Bạn có những thắc mắc cần giải đáp xin hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhấtGửi câu hỏi

06/07/2020 16:52

Hỏi về lập hồ sơ công việc

Đối với hồ sơ công việc vừa có văn bản điện tử vừa có văn bản, tài liệu mật, cá nhân được giao nhiệm vụ phải thực hiện lập 02 bộ hồ sơ (01 bộ hồ sơ giấy và 01 bộ hồ sơ điện tử; bộ hồ sơ giấy và bộ hồ sơ điện tử có cùng số, ký hiệu hồ sơ)?

06/07/2020 11:00

Lập hồ sơ điện tử và hồ sơ giấy

Đối với hồ sơ công việc vừa có văn bản điện tử vừa có văn bản, tài liệu mật, cá nhân được giao nhiệm vụ phải thực hiện lập 02 bộ hồ sơ (01 bộ hồ sơ giấy và 01 bộ hồ sơ điện tử; bộ hồ sơ giấy và bộ hồ sơ điện tử có cùng số, ký hiệu hồ sơ)?

06/07/2020 10:56

Về việc ký nháy văn bản

- “Người đứng đầu đơn vị soạn thảo văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm trước người đứng đầu cơ quan, tổ chức và trước pháp luật về nội dung văn bản.” Như vậy người đứng đầu đơn vị soạn thảo văn bản có phải ký vào văn bản hay không? Vị trí ký ở đâu trong văn bản?. - “Người được giao trách nhiệm kiểm tra thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm trước người đứng đầu cơ quan, tổ chức và trước pháp luật về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản.” Như vậy người được giao trách nhiệm kiểm tra thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản có phải ký vào văn bản hay không? Vị trí ký ở đâu trong văn bản?. - Đề nghị giải đáp đối với văn bản điện tử thì việc kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành được thực hiện bằng phương pháp và hình thức nào?

06/07/2020 10:54

Giải thích từ ngữ trong văn bản

“Chữ ký của cơ quan, tổ chức trên văn bản kèm theo văn bản chính được thể hiện như sau: Văn bản kèm theo cùng tệp tin với nội dung văn bản điện tử, Văn thư chỉ thực hiện ký số văn bản và không thực hiện ký số lên văn bản kèm theo; văn bản không cùng tệp tin với nội dung văn bản điện tử, Văn thư cơ quan thực hiện ký số của cơ quan, tổ chức trên văn bản kèm theo”. Đề nghị giải đáp “Văn bản kèm theo cùng tệp tin với nội dung văn bản điện tử” là những loại văn bản nào?. “Văn bản không cùng tệp tin với nội dung văn bản điện tử” là những loại văn bản nào?. Ví dụ cụ thể?

06/07/2020 10:51

Bố cục trình bày văn bản

Điểm c, khoản 6, Mục II Phần I Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định bố cục của nội dung văn bản theo phần, chương, mục, tiểu mục, điều, khoản, điểm hoặc phân chia thành các phần, mục từ lớn đến nhỏ theo một trình tự nhất định. Đề nghị được hướng dẫn, trường hợp bố cục có chi tiết dưới (bên trong) của điểm?

06/07/2020 10:48

Hỏi về vị trí trình bày nơi nhận văn bản

Tại điểm b Khoản 9 Mục II Phần I Phụ lục I quy định Nơi nhận của Tờ trình, Báo cáo (cơ quan, tổ chức cấp dưới gửi cơ quan, tổ chức cấp trên) và Công văn bao gồm phần “Kính gửi” (vị trí 9a) và “Nơi nhận”, tuy nhiên tại Mẫu số 1.4 Phụ lục II áp dụng chung đối với các hình thức văn bản hành chính có ghi tên loại, trong đó có báo cáo, tờ trình không có thành phần “Kính gửi” (ở vị trí 9a)?

06/07/2020 10:46

Về việc thông tin hiển thị trên chữ ký số

Tại điểm a khoản 8 Mục II Phần I Phụ lục I không quy định hiển thị thông tin, vị trí hiển thị thông tin của chữ ký số của cơ quan, tổ chức, do đó mỗi cơ quan, tổ chức khi thực hiện ký số văn bản có sự khác nhau về vị trí hiển thị thông tin (có cơ quan hiển thị thông tin trên chữ ký, có cơ quan hiển thị dưới chữ ký hoặc dưới họ và tên của người ký)?

06/07/2020 10:44

Căn cứ ban hành quyết định

Nghị định số 30/2020/NĐ-CP: ý cuối cùng của phần căn cứ “Theo đề nghị của……..” tại sao lại không là “Xét đề nghị của ………”?

06/07/2020 10:42

Tên cơ quan ban hành văn bản

Điểm a, khoản 2, Mục II Phần I Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 30/2020/NĐ-CP quy định về tên cơ quan bản hành văn bản. Đề nghị được hướng dẫn xác định: cơ quan, tổ chức không có cơ quan chủ quản trực tiếp? Trường hợp cơ quan xác định không có cơ quan chủ quản trực tiếp ở địa phương có cần ghi tên tỉnh, huyện lên trên tên cơ quan ban hành văn bản?

06/07/2020 10:28

Kiểu chữ trình bày văn bản

Nghị định số 30/2020/NĐ-CP: căn cứ ban hành Nghị quyết, Quyết định được trình bày bằng “chữ in thường, kiểu chữ nghiêng” vậy căn cứ ban hành Thông báo, Tờ trình trình bày như thế nào? “Căn cứ ban hành văn bản được trình bày bằng chữ in thường, kiểu chữ nghiêng”. Vậy điểm này áp dụng đối với những loại văn bản nào, hay tất cả 29 loại văn bản hành chính?. Cần hướng dẫn cụ thể để tránh sự nhầm lẫn?

02/04/2020 08:11

ứng dụng công nghệ trong công tác văn thư

Chào các a/c ạ. A /c có thể cho e xin các văn bản của tỉnh ban hành về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư được không ạ? E cảm ơn nhiều ạ.

1