Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
01/11/2023
Lượt xem: 484
Tại
Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ trưởng,
Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương
hành chính trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ
công. Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi
người dân, doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra
chậm muộn, tiêu cực trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan, đơn
vị; thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan,
đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát
sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy
định hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết
thủ tục hành chính.
Tăng cường trách nhiệm của
người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện
thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Định kỳ hàng tháng công khai trên
các phương tiện thông tin đại chúng kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều
hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ
tục hành chính, dịch vụ công và danh sách cán bộ, công chức, viên chức, cơ
quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6
năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ; căn cứ kết quả đánh giá của Bộ chỉ số để xem
xét, đánh giá, xếp loại chất lượng và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan,
đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức./.
CT_27-ttg_tiep-tuc-day-manh-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh.pdf
P.TCBM