image banner
Phát động phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030
Lượt xem: 1380
Ngày 10-6, tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Lễ phát động phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 63 điểm cầu tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự và chỉ đạo lễ phát động có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính Trị, Thủ tướng Chính phủ; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội.
anh tin bai

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các đại biểu dự Lễ phát động.

Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Dự lễ phát động tại điểm cầu Nam Định có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội Khuyến học tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu

dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Nam Định.

Từ năm 2005 đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã 3 lần phê duyệt các Đề án xây dựng xã hội học tập theo các giai đoạn. Việc triển khai các Đề án này đã mang lại nhiều kết quả quan trọng. Hiện cả nước có 17.459 cơ sở giáo dục thường xuyên, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của người dân. 63/63 tỉnh, thành phố đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 1, trong đó 46/63 tỉnh/thành phố đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2; 63/63 tỉnh/thành phố đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2 và đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 1. Đặc biệt, việc thực hiện Đề án đã hình thành được mô hình xã hội học tập ở cấp xã, là bước đi chiến lược chỉ có ở Việt Nam.

anh tin bai

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập,

đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, dân tộc Việt Nam có truyền thống cần cù hiếu học và luôn có nghị lực vươn lên; trong đó Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương vĩ đại, mẫu mực về tự học, tự rèn luyện, học tập suốt đời. Phát huy truyền thống của dân tộc và thấm nhuần tư tưởng của Bác, những năm qua sự nghiệp “trồng người” đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Giáo dục và đào tạo được xác định là quốc sách hàng đầu; Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã thu hút sự quan tâm của toàn xã hội và phát triển mạnh mẽ. Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những thành tựu của các cấp, các ngành, địa phương đã đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Thủ tướng Chính phủ đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về giáo dục, đào tạo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách về xây dựng xã hội học tập theo hướng đa dạng hóa, gắn học với hành, tài với đức, phù hợp với các đối tượng, từng địa phương. Hỗ trợ những người yếu thế, hết tuổi lao động, người nội trợ, người khuyết tật có điều kiện thuận lợi để học tập suốt đời.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tuyên bố phát động phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”; đồng thời đề nghị và kêu gọi Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tích cực tham gia, cùng chung tay, đóng góp, hưởng ứng hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc./.

Tin, ảnh: Viết Dư

Tin khác
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
anh tin bai
image advertisement
Video Sự Kiện
  • Đề án: Mở rộng địa giới hành chính TP Nam Định, thành lập 03 phường và sắp xếp ĐVHC cấp xã thuộc TP Nam Định, huyện Mỹ Lộc và Đề án: Sắp xếp ĐVHC cấp xã tỉnh Nam Định
  • Video: Tiền thưởng các danh hiệu thi đua, khen thưởng từ 2024 tăng mạnh?
  • Lương Hưu Đang Hưởng Bị Cắt Khi Nào? Có Được Nhận Quyền Lợi Thay Thế Không?
  • Video: Cách phân loại để trả lương theo vị trí việc làm như thế nào?
  • Video: [Dự đoán] Mức lương cơ sở năm 2024 sẽ như thế nào?
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1