Cụ thể như sau:
Yêu cầu hồ sơ thủ tục
hành chính điện tử
Hồ sơ thủ tục hành chính
điện tử phải đáp ứng yêu cầu quy định tại Điều 9 và khoản 3 Điều 14 Nghị định
số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính
trên môi trường điện tử.
Tiêu chuẩn dữ liệu thông
tin đầu vào của cơ sở dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính điện tử thực hiện theo
quy định tại Điều 6 Thông tư số 02/2019/TT-BNV ngày 24/01/2019 của Bộ trưởng Bộ
Nội vụ quy định tiêu chuẩn dữ liệu thông tin đầu vào và yêu cầu bảo quản tài
liệu lưu trữ điện tử.
Thành phần hồ sơ thủ tục
hành chính điện tử
Thành phần hồ sơ thủ tục
hành chính điện tử theo quy định tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính bao gồm:
- Tại Bộ phận một cửa,
Trung tâm hành chính công: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả; Phiếu yêu
cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (nếu hồ sơ thiếu); Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ
thủ tục hành chính (nếu hồ sơ không đúng quy định); Phiếu kiểm soát quá trình
giải quyết hồ sơ; Sổ theo dõi hồ sơ; Tài liệu khác (nếu có).
- Tại cơ quan giải quyết
thủ tục hành chính (cơ quan có thẩm quyền): Hồ sơ đề nghị và kết quả giải quyết
thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp; Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày
trả kết quả (nếu có); Tài liệu khác (nếu có).
- Các thành phần hồ sơ
này được cập nhật trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ,
cấp tỉnh và được kết nối liên thông với cổng dịch vụ công của bộ, ngành, địa
phương.
Trách nhiệm lập và nộp
lưu hồ sơ thủ tục hành chính điện tử vào Lưu trữ cơ quan
Việc lập và nộp lưu hồ
sơ giải quyết thủ tục hành chính điện tử vào Lưu trữ cơ quan theo quy định tại
Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư và
Điều 7 Nghị định số 01/2013/NĐ-CP ngày 03/01/2013 của Chính phủ quy định chi
tiết thi hành một số điều của Luật Lưu trữ.
Hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính được lưu giữ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính cấp bộ, tỉnh. Đến thời hạn nộp lưu, hồ sơ, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính được nộp vào Lưu trữ cơ quan của các cơ quan theo chức năng,
nhiệm vụ được giao.
Lưu trữ hồ sơ thủ tục
hành chính điện tử
Hồ sơ, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính điện tử được lưu trữ theo quy định của pháp luật về lưu trữ.
Việc bảo quản hồ sơ, kết
quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử của các cơ quan phải đảm bảo theo quy
định tại Điều 8 Nghị định số 01/2013/NĐ-CP và Chương III Thông tư số
02/2019/TT- BNV.
Kết nối chia sẻ cơ sở dữ
liệu thủ tục hành chính điện tử
Việc kết nối, chia sẻ cơ
sở dữ liệu giải quyết thủ tục hành chính điện tử thực hiện theo quy định tại
Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về quản lý, kết nối và
chia sẻ dữ liệu số của cơ quan tổ chức.
Công văn đính kèm