image banner
Những vấn đề cần lưu ý khi bình xét và đề nghị khen thưởng tổng kết năm học 2023-2024
Lượt xem: 1260

Thực hiện Kế hoạch số 24/KH-UBND ngày 05/02/2024 của UBND tỉnh Nam Định về triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng năm 2024 với chủ đề phong trào thi đua năm 2024 :“Đoàn kết, vượt khó - Tăng tốc, bứt phá - Kịp thời, hiệu quả”; để đánh giá kết quả các phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân thuộc ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh. Ngày 24/5/2024, Sở Nội vụ đã ban hành Văn bản số 1509/SNV-TĐKT về việc hướng dẫn tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2023-2024.

anh tin bai

Trong đó, những vấn đề cần lưu ý khi bình xét và đề nghị khen thưởng tổng kết năm học 2023-2024, cụ thể như sau:

1. Về bình xét và đề nghị khen thưởng tổng kết năm học 2023-2024

- Thực hiện dân chủ, công khai trong bình xét và đề nghị khen thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho tập thể, cá nhân; đảm bảo đúng đối tượng, tiêu chuẩn và có thành tích trong công tác, đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của ngành, đơn vị, địa phương.

- Trong quá trình xem xét và đề nghị khen thưởng, cần chú ý đến điều kiện và phạm vi ảnh hưởng thành tích đạt được của tập thể, cá nhân. Quan tâm khen thưởng những tập thể có nhiều sáng tạo, mô hình mới đem lại hiệu quả cao trong công tác dạy và học; tập thể từ yếu kém phấn đấu trở thành điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua; cá nhân trực tiếp giảng dạy, có nhiều sáng kiến, giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác.

- Chưa khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đang trong thời gian cơ quan có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật hoặc đang điều tra, thanh tra, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh, làm rõ.

- Các tập thể đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của UBND tỉnh phải là đơn vị tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu các khối thi đua của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngành giáo dục đào tạo các huyện, thành phố; được khối thi đua suy tôn, bình xét; đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định; tổ chức đảng, đoàn thể phải được đánh giá, xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

- Đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước, cấp tỉnh trong thời gian xét thành tích khen thưởng phải được cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại đối với tập thể phải “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; cá nhân được đánh giá xếp loại “hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên (theo tiêu chuẩn của các mức hạng, hình thức khen thưởng).

- Đối với cá nhân là cấp trưởng các đơn vị, việc đề nghị khen thưởng phải gắn với thành tích của tập thể nơi cá nhân được giao phụ trách. Đối với cá nhân là Đảng viên khi đề nghị khen thưởng phải được cấp có thẩm quyền đánh giá, xếp loại Đảng viên “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

- Đối với tập thể đề nghị khen thưởng là các trường Trung học phổ thông và cá nhân đề nghị khen thưởng là Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông: Sở Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố về việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kết quả hoạt động, đánh giá, xếp loại của tổ chức đảng, đoàn thể (nếu tổ chức đảng, đoàn thể sinh hoạt trên địa bàn huyện, thành phố).

- Đối với tập thể đề nghị khen thưởng là Phòng Giáo dục và Đào tạo và cá nhân đề nghị khen thưởng là Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện: Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố lấy ý kiến của Sở Giáo dục và Đào về kết quả tham mưu thực hiện nhiệm vụ theo ngành, lĩnh vực (đối với tập thể phòng) và kết quả lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo ngành, lĩnh vực (đối với cá nhân cấp trưởng).

- Đối với các trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc các Bộ, ngành Trung ương, chỉ xét đề nghị tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của tỉnh, đóng góp cho công tác giáo dục và đào tạo của tỉnh và đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

- Việc đánh giá, công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng của sáng kiến, giải pháp công tác, đề tài nghiên cứu khoa học để làm căn cứ xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và các hình thức khen thưởng theo quy định do người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương có thẩm quyền xem xét, công nhận (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng). Sáng kiến, giải pháp công tác, đề tài nghiên cứu khoa học là căn cứ xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua tỉnh Nam Định”, “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” do Sở Khoa học và Công nghệ xem xét, đánh giá.

- Các tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh và các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước theo công trạng (Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động...) thì sau 02 năm nếu đạt tiêu chuẩn theo quy định được đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen (trừ các hình thức khen thưởng chuyên đề, đột xuất).

- Kết quả khen thưởng thành tích đột xuất, thi đua theo chuyên đề không dùng làm căn cứ để đề nghị khen thưởng theo công trạng.

- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng chịu trách nhiệm về tính chính xác của thành tích, quy trình, thủ tục, hồ sơ và các nội dung liên quan đến việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước của các tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng.

2. Về số lượng Tờ trình, biên bản, báo cáo thành tích

- Tờ trình và biên bản họp của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng kèm theo báo cáo thành tích: 01 bản cho từng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng.

- Báo cáo thành tích đề nghị tặng Huân chương các loại: 02 bộ (bản chính).

- Báo cáo thành tích đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 02 bộ (bản chính).

- Báo cáo thành tích đề nghị UBND tỉnh khen thưởng (Cờ thi đua, Tập thể lao động xuất sắc, Chiến sĩ thi đua tỉnh Nam Định và Bằng khen): 01 bộ (bản chính).

- Các văn bản trong hồ sơ khen thưởng có từ 02 tờ trở lên phải đóng dấu giáp lai của cơ quan, đơn vị, địa phương trình khen.

- Các tài liệu minh chứng trong hồ sơ đề nghị khen thưởng phải là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền.

3. Về thời gian thực hiện

3.1. Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2023-2024 gửi về Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) qua Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tỉnh Nam Định (VNPT) hoặc đường bưu điện trước ngày 15/7/2024.

- Bản đăng ký các chỉ tiêu thi đua năm học 2024-2025 gửi trước ngày 30/9/2024 (Đăng ký phải ghi rõ nội dung, chỉ tiêu thi đua).

3.2. Thời gian nộp hồ sơ đề nghị khen thưởng:

- Hồ sơ đề nghị tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh, danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và Bằng khen của UBND tỉnh: nộp qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nam Định theo địa chỉ: http://dichvucong.namdinh.gov.vn trước ngày 15/8/2024.

- Hồ sơ đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua tỉnh Nam Định”: nộp trực tiếp tại Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) từ ngày 20/8/2024 đến ngày 25/8/2024.

- Hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước nộp trực tiếp tại Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) đồng thời gửi kèm file điện tử (file word và pdf) đến địa chỉ Email: banthiduakt.snv@namdinh.gov.vn từ ngày 20/8/2024 đến ngày 25/8/2024./.

 Sở Nội vụ giới thiệu chi tiết Văn bản số 1509/SNV-TĐKT tại đây.

Ban Thi đua - Khen thưởng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
anh tin bai
image advertisement
Video Sự Kiện
  • Trưng bày tài liệu lưu trữ nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng thành phố 1/7/1954 - 1/7/2024 với chủ đề: “Giải phóng thành phố Nam Định: xây dựng hậu phương vững chắc cho tiền tuyến anh hùng”
  • Kết quả phong trào thi đua yêu nước tỉnh Nam Định năm 2023
  • Đề án: Mở rộng địa giới hành chính TP Nam Định, thành lập 03 phường và sắp xếp ĐVHC cấp xã thuộc TP Nam Định, huyện Mỹ Lộc và Đề án: Sắp xếp ĐVHC cấp xã tỉnh Nam Định
  • Video: Tiền thưởng các danh hiệu thi đua, khen thưởng từ 2024 tăng mạnh?
  • Lương Hưu Đang Hưởng Bị Cắt Khi Nào? Có Được Nhận Quyền Lợi Thay Thế Không?
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1