image banner
Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh lần thứ IV
Lượt xem: 405

Ngày 8-12, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/điôxin tỉnh tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự hội đại hội có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/điôxin Việt Nam; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm.

  Hội NNCĐDC/điôxin tỉnh được thành lập tháng 1–2006, là một trong những tỉnh thành lập Hội sớm nhất trong toàn quốc. Chỉ 2 năm sau thành lập, Hội đã hoàn thành việc thành lập hội ở 3 cấp: tỉnh, huyện và xã với 942 chi hội thôn xóm và tổ dân phố, 226 hội cấp xã, phường, thị trấn và 10 huyện, thành phố với 10.008 hội viên đại diện cho 13.246 nạn nhân trong tỉnh. Trong nhiệm kỳ qua, các hội viên đã phát huy bản chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, đoàn kết gương mẫu trong cuộc sống và sinh hoạt, tham gia tích cực các hoạt động của địa phương. 98% hội viên đạt gia đình văn hóa mới. Hội đã vận động sự ủng hộ, giúp đỡ từ các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chăm lo, giúp đỡ cho trên 178 nghìn lượt nạn nhân với tổng giá trị trên 85 tỷ đồng; xây sửa 95 ngôi nhà tình nghĩa; trợ cấp khó khăn cho 1.650 gia đình; cấp học bổng cho 283 con cháu nạn nhân; cấp dụng cụ sinh hoạt, xe lăn, xe đạp cho 838 lượt nạn nhân; tặng quà nhân dịp lễ, t

anh tin bai

             Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội 

Trong phong trào xây dựng NTM, gia đình các hội viên đã hiến 68.341m2 đất làm các công trình công cộng, 1.160 ngày công và vật tư trị giá 8,83 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ, Hội NNCĐDC/điôxin tỉnh đã được Trung ương Hội tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn quốc các năm 2020-2021, UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” khối các hội đặc thù năm 2020. Tổng kết 10 năm phong trào hành động vì NNCĐDC, Hội được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen; 25 tập thể và cá nhân được Trung ương Hội, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen.

 

 Phát biểu tại đại hội, đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội NNCĐDC/điôxin Việt Nam Nguyễn Văn Rinh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội NNCĐDC/điôxin tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời nhấn mạnh: Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội cần đẩy mạnh công tác  tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam. Vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các NNCĐDC/điôxin.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các phong trào Vì Nạn nhân chất độc da cam/điôxin.

 

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các phong trào Vì Nạn nhân chất độc da cam/điôxin.

Tập trung xây dựng Quỹ hội, góp phần chung tay xoa dịu "nỗi đau da cam". Làm tốt vai trò giám sát, tư vấn việc triển khai thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NNCĐDC/điôxin. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của NNCĐDC; phối hợp với sở, ngành, thường xuyên nắm bắt tình hình nạn nhân da cam để có sự động viên, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời. 
anh tin bai

 Ban chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028  ra mắt tại Đại hội.

 Tại đại hội, các đồng chí Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/điôxin Việt Nam và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đã trao tặng đại hội lẵng hoa tươi thắm; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Kỷ niệm chương và Bằng khen cho các tập thể và cá nhân./.

 

Nguồn: Báo Nam Định
Tin khác
1 2 3 
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
anh tin bai
image advertisement
Video Sự Kiện
  • Đề án: Mở rộng địa giới hành chính TP Nam Định, thành lập 03 phường và sắp xếp ĐVHC cấp xã thuộc TP Nam Định, huyện Mỹ Lộc và Đề án: Sắp xếp ĐVHC cấp xã tỉnh Nam Định
  • Video: Tiền thưởng các danh hiệu thi đua, khen thưởng từ 2024 tăng mạnh?
  • Lương Hưu Đang Hưởng Bị Cắt Khi Nào? Có Được Nhận Quyền Lợi Thay Thế Không?
  • Video: Cách phân loại để trả lương theo vị trí việc làm như thế nào?
  • Video: [Dự đoán] Mức lương cơ sở năm 2024 sẽ như thế nào?
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1