image banner
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân Đại lễ Phật đản 2024
Lượt xem: 281

Sáng ngày 22/5/2024, tại chùa Quán Sứ, Thành phố Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến thăm, chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nguyện cầu cho quốc thái dân an

 Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng; Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Hoài Bắc; Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Trần Thị Minh Nga; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và Thành phố Hà Nội.

Về phía Giáo hội Phật giáo Việt Nam có Hòa thượng Thích Thanh Dũng, Phó Pháp chủ kiêm Chánh Thư ký Hội đồng Chứng minh; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ kiêm Chủ tịch Hội đồng Trị sự; chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự và Văn phòng I Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

anh tin bai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vui mừng nhận thấy Đại lễ Phật đản năm 2024 được tổ chức trang trọng ở nhiều nơi trên cả nước, quy tụ nhiều tăng ni, phật tử và người dân tham dự, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đây là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của đồng bào theo đạo Phật, là lễ hội văn hóa, tôn giáo thế giới được Đại hội đồng Liên Hợp quốc công nhận.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân sâu sắc, Thủ tướng trân trọng gửi tới chư tôn giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, đồng bào phật tử trong và ngoài nước những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024 thành tựu viên mãn.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

Kể từ khi Phật giáo được truyền vào Việt Nam, Phật đản đã trở thành ngày lễ thiêng liêng của mỗi người con Phật, là dịp để cùng tôn vinh những giá trị cao đẹp mà Phật giáo mang đến cho đời sống con người, đó là tinh thần từ bi, trí tuệ, đoàn kết và phát triển. Đại lễ Phật đản là cơ hội cho các tăng ni, phật tử ôn lại cuộc đời của Đức Phật nhằm khích lệ nghị lực của người con Phật trên lộ trình tu tập. Qua hàng nghìn năm, lễ Phật đản đã trở thành một trong những ngày lễ có sức sống văn hóa mãnh liệt trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam. Ngày nay, Phật đản không đơn thuần chỉ có ý nghĩa tôn giáo thiêng liêng mà đã trở thành một lễ hội văn hóa tinh thần chung của xã hội, mang đến thông điệp về lòng yêu thương, tinh thần đoàn kết, hòa hợp cùng phát triển.

Phật giáo là tôn giáo của từ bi, nhân ái và tính hướng thiện, ra đời vì cuộc sống của con người và cho chính hạnh phúc, an lạc của nhân loại. Trong thực hành giáo lý và cuộc sống, đạo Phật luôn đề cao tinh thần “Phật pháp bất ly thế gian giác” - đạo và đời luôn gắn liền nhau. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, Phật giáo đã bén rễ, ăn sâu và hòa nhập vào xã hội Việt Nam, trở thành một thành tố trong nền văn hóa truyền thống cao đẹp của người Việt Nam.

anh tin bai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thực hiện nghi lễ Tắm Phật

Phát huy truyền thống yêu nước và tinh thần “Hộ quốc an dân”, “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, Phật giáo Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc. Trong những năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động Phật sự và hoạt động xã hội của Phật giáo luôn hướng đến con người. Bên cạnh đó, với 03 lần tổ chức thành công Đại lễ Vesak Liên Hợp quốc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Phật giáo thế giới và góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, khẳng định chính sách nhất quán về tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta.

anh tin bai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng các thành viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Đại lễ Phật đản 2024

 Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, của tăng, ni, phật tử Việt Nam đối với cộng đồng xã hội và đất nước trong thời gian qua. Thủ tướng tin tưởng rằng Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp sẽ phấn đấu hoàn thành nhiệm kỳ 2022-2027 với nhiều thành công trong công tác Phật sự; hoạt động và phát triển theo định hướng “Kỷ cương - Trách nhiệm - Đoàn kết - Phát triển” mà Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX đã đề ra; đồng thời, hướng dẫn tăng ni, tín đồ Phật tử Phật giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện phương châm hoạt động “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn phát biểu tại buổi lễ

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác tới chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, cùng với Phật giáo trên toàn thế giới, tăng ni, phật tử cả nước đang hân hoan chào đón lễ Phật đản - Vesak với những ước muốn hòa bình và an lạc.

Dưới sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, ngành, lễ Phật đản tại Việt Nam được tổ chức trang nghiêm, trọng thể, thành tựu, kết quả như ý, khẳng định tự do tín ngưỡng, tôn giáo trên một đất nước hòa bình, thống nhất; thể hiện tinh thần đại đoàn kết, hòa hợp, dấn thân của Phật giáo Việt Nam trong phụng sự dân tộc, chúng sinh và phát triển đạo pháp một cách ổn định, trang nghiêm theo chương trình hành động và phương châm của Giáo hội “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

anh tin bai

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các chức sắc, tăng ni, Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, ngành đối với các hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Trong thời gian tới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục hướng dẫn tăng ni, đồng bào phật tử thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, Hiến chương của Giáo hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu đất nước ngày càng phồn vinh, hùng cường, thịnh vượng, Nhân dân ấm no, hạnh phúc. 

Nguồn: Bộ Nội vụ
Tin khác
1 2 3 
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
anh tin bai
image advertisement
Video Sự Kiện
  • Trưng bày tài liệu lưu trữ nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng thành phố 1/7/1954 - 1/7/2024 với chủ đề: “Giải phóng thành phố Nam Định: xây dựng hậu phương vững chắc cho tiền tuyến anh hùng”
  • Kết quả phong trào thi đua yêu nước tỉnh Nam Định năm 2023
  • Đề án: Mở rộng địa giới hành chính TP Nam Định, thành lập 03 phường và sắp xếp ĐVHC cấp xã thuộc TP Nam Định, huyện Mỹ Lộc và Đề án: Sắp xếp ĐVHC cấp xã tỉnh Nam Định
  • Video: Tiền thưởng các danh hiệu thi đua, khen thưởng từ 2024 tăng mạnh?
  • Lương Hưu Đang Hưởng Bị Cắt Khi Nào? Có Được Nhận Quyền Lợi Thay Thế Không?
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1