image banner
Quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Nam Định
Lượt xem: 55

 Ngày 08/7/2024, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Quyết định số 22/2024/QĐ-UBND quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. 

Quy định này quy định các nội dung về quản lý các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Nam Định, bao gồm: đề tài khoa học và công nghệ ; dự án khoa học và công nghệ, dự án sản xuất thử nghiệm; đề án khoa học; chương trình khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Yêu cầu chung đặt ra đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh là: 

- Phải đảm bảo tính cấp thiết hoặc tầm quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trong phạm vi của tỉnh.

- Phải đảm bảo các yêu cầu, nguyên lý cơ bản về khoa học, công nghệ; đảm bảo giải quyết các vấn đề khoa học, công nghệ cấp thiết ưu tiên ở các ngành, lĩnh vực.

- Các vấn đề khoa học phải đảm bảo phát huy tốt được các nguồn lực về khoa học công nghệ và nguồn lực tài chính; đảm bảo giải quyết được những nhiệm vụ mang tính liên vùng, liên ngành hoặc góp phần giải quyết những nhiệm vụ mang tính liên vùng, liên ngành; vấn đề khoa học và công nghệ đặc biệt quan trọng nhằm giải quyết yêu cầu khẩn cấp của tỉnh về quốc phòng, an ninh, thiên tai, dịch bệnh và phát triển khoa học và công nghệ.

- Không trùng lặp về nội dung với các nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước đã và đang thực hiện.

- Có dự kiến phương án ứng dụng hoặc sử dụng kết quả tạo ra.

- Có dự kiến thời gian thời gian thực hiện phù hợp để đảm bảo tính khả thi trong tổ chức thực hiện.

 Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh gồm có:

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh theo chuyên ngành để xem xét, đánh giá một hoặc một số đề xuất đặt hàng trong cùng lĩnh vực.

- Hội đồng tư vấn có từ 07 đến 11 thành viên là các ủy viên, trong đó có Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên thư ký khoa học.

- Các Thành viên Hội đồng là các chuyên gia có chuyên môn phù hợp với các nhiệm vụ đề xuất đặt hàng do Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu thành lập và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có nhiệm vụ đặt hàng.

 Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh:

- Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ quyết định thành lập Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh.

- Hội đồng có từ 05 đến 09 thành viên, gồm Chủ tịch Hội đồng và các ủy viên, trong đó có 02 ủy viên phản biện và cử một thành viên làm thư ký khoa học. Thành viên Hội đồng phải có ít nhất 2/3 số thành viên có chuyên môn phù hợp.

Cá nhân không được tham gia Hội đồng thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 9 Thông tư số 11/2014/TT-BKHCN, ngày 30/5/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tùy theo từng trường hợp cụ thể, có thể mời đại diện tổ chức ứng dụng kết quả của nhiệm vụ, cơ quan quản lý, địa phương và doanh nghiệp tham dự phiên họp của Hội đồng.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/7/2024 và thay thế Quyết định số 47/2016/QĐ-UBND ngày 21/11/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh sử dụng ngân sách trên địa bàn tỉnh Nam Định./.

QD22_Quy định quản lý nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh có sử dụng NSNN.pdf

Phòng Tổ chức bộ máy.
Tin khác
1 2 
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
anh tin bai
image advertisement
Video Sự Kiện
  • Trưng bày tài liệu lưu trữ nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng thành phố 1/7/1954 - 1/7/2024 với chủ đề: “Giải phóng thành phố Nam Định: xây dựng hậu phương vững chắc cho tiền tuyến anh hùng”
  • Kết quả phong trào thi đua yêu nước tỉnh Nam Định năm 2023
  • Đề án: Mở rộng địa giới hành chính TP Nam Định, thành lập 03 phường và sắp xếp ĐVHC cấp xã thuộc TP Nam Định, huyện Mỹ Lộc và Đề án: Sắp xếp ĐVHC cấp xã tỉnh Nam Định
  • Video: Tiền thưởng các danh hiệu thi đua, khen thưởng từ 2024 tăng mạnh?
  • Lương Hưu Đang Hưởng Bị Cắt Khi Nào? Có Được Nhận Quyền Lợi Thay Thế Không?
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1