image banner
Cô giáo mầm non tâm huyết, sáng tạo; điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của tỉnh
Lượt xem: 1802
Cô giáo Phạm Thị Long Quân, Hiệu trưởng Trường Mầm non 8 - 3 (thành phố Nam Định) được đánh giá là cán bộ quản lý năng động, luôn dành sự tâm huyết, sáng tạo và đam mê với nghề, hết lòng vì sự nghiệp ươm mầm xanh. Đồng nghiệp, các bậc phụ huynh học sinh luôn dành cho cô sự tin yêu, quý trọng.

anh tin bai

Cô giáo Phạm Thị Long Quân nhận giấy khen Điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Ảnh: Báo Nam Định

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm chuyên ngành Mầm non, cô Phạm Thị Long Quân về công tác tại Trường Mầm non Hoa Sen, thành phố Nam Định. Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, năm học 2013-2014, khi Trường Mầm non Thống Nhất được thành lập, cô được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng. Từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ, cô luôn trăn trở phải làm sao để xây dựng môi trường làm việc, học tập thật ấm áp, thân thiện, đoàn kết nhằm chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tốt nhất. Với vai trò là người đứng đầu đơn vị, cô Quân luôn gương mẫu trong công việc, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Mỗi công việc trong trường đều được cô giải quyết hợp tình, hợp lý, công việc có khó khăn đến đâu cũng được cô dần dần tháo gỡ. Với sự nhiệt tình, tâm huyết của Hiệu trưởng, Ban giám hiệu và sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, năm học 2014-2015, nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Năm học 2015-2016, trường tiếp tục được công nhận đạt chuẩn “xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Từ một ngôi trường với 1 cơ sở gồm 2 dãy nhà 3 tầng, năm học 2018-2019, nhà trường được đầu tư xây dựng thêm cơ sở 2 với 5 phòng học, 7 phòng chức năng. Với sự nỗ lực trong quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ, năm học 2019-2020 nhà trường được công nhận là Trường mầm non đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Bên cạnh việc xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, yêu nghề, mến trẻ, cô giáo Quân đã có nhiều bước đột phá trong công tác quản lý nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục mầm non theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, chất lượng cao. Cô đã triển khai và áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến như Montessori, STEM, Glenn Doman vào tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, thường xuyên tăng cường các hoạt động tham quan trải nghiệm cho trẻ phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Hàng năm, cô tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích 100% giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, các hội thi, hội giảng do nhà trường và ngành phát động từ đó tạo động lực cho đội ngũ giáo viên hăng say, toàn tâm cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Bản thân cô luôn tích cực, đi đầu trong tham gia nghiên cứu khoa học với nhiều sáng kiến, sáng tạo hữu ích đem lại hiệu quả cao trong quá trình công tác được các cấp, các ngành công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng. Nổi bật với sáng kiến: “Giải pháp thiết kế bộ đồ dùng dạy học trong tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm tại trường mầm non” và sản phẩm dự thi là mô hình “Chiếc hộp đa năng” đạt giải Nhất tại Hội thi sáng tạo Khoa học Kỹ thuật tỉnh lần thứ VI (2016-2017) và sáng kiến “Một số biện pháp quản lý các hoạt động rèn kỹ năng vận động tinh cho trẻ thông qua hoạt động ngoài trời ở trường mầm non” được công nhận phạm vi ảnh hưởng, hiệu quả áp dụng trên địa bàn tỉnh. Tình yêu nghề, mến trẻ, đam mê sáng tạo trong quá trình công tác và tính tiên phong, gương mẫu của cô giáo Long Quân đã là tấm gương điển hình, khích lệ các giáo viên học tập, noi gương. Đến nay, toàn trường có 1 giáo viên giỏi cấp toàn quốc; 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 11 giáo viên giỏi cấp thành phố và 6 giáo viên ưu tú Thành Nam.

Bên cạnh đó, cô Long Quân và Ban giám hiệu còn chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ thông qua việc chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, quản lý chặt các hoạt động ăn nghỉ tại trường, bảo đảm an toàn cho trẻ, duy trì vệ sinh môi trường. Chỉ đạo bếp ăn tổ chức cho trẻ ăn đủ về số lượng, chất lượng, thường xuyên thay đổi thực đơn, cân bằng các chất dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chọn mua, chế biến thực phẩm phù hợp với khẩu vị của trẻ. Trẻ đến trường 100% trẻ được cân đo, theo dõi qua biểu đồ, được khám sức khỏe định kỳ. Trong nhiều năm học, nhà trường đã huy động và tổ chức cho 100% trẻ được nuôi ăn bán trú tại trường. Các cháu ngoan, khỏe mạnh, phát triển cân đối, hài hòa tất cả các mặt, không còn tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, béo phì. Năm học 2022-2023, trẻ phát triển bình thường đạt 100%.

Với những nỗ lực của cô giáo Long Quân cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, Trường Mầm non Thống Nhất đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, trong đó 2 lần được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; 7 lần được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và 2 lần được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành giáo dục giai đoạn 2015-2020; thành tích xuất sắc trong tổ chức chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Bản thân cô giáo Phạm Thị Long Quân đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 3 lần được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”, được UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng nhiều Bằng khen. Đặc biệt, với những thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục và Đào tạo, năm học 2021-2022 cô giáo Phạm Thị Long Quân đã được Thủ tướng Chính phủ phong tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”. Đến tháng 6 - 2023, cô giáo Phạm Thị Long Quân được chuyển về làm Hiệu trưởng Trường Mầm non 8 - 3./.

 

Nguồn: baonamdinh.vn
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
anh tin bai
image advertisement
Video Sự Kiện
  • Đề án: Mở rộng địa giới hành chính TP Nam Định, thành lập 03 phường và sắp xếp ĐVHC cấp xã thuộc TP Nam Định, huyện Mỹ Lộc và Đề án: Sắp xếp ĐVHC cấp xã tỉnh Nam Định
  • Video: Tiền thưởng các danh hiệu thi đua, khen thưởng từ 2024 tăng mạnh?
  • Lương Hưu Đang Hưởng Bị Cắt Khi Nào? Có Được Nhận Quyền Lợi Thay Thế Không?
  • Video: Cách phân loại để trả lương theo vị trí việc làm như thế nào?
  • Video: [Dự đoán] Mức lương cơ sở năm 2024 sẽ như thế nào?
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1