image banner
4 huyện đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã với tỷ lệ đồng thuận cao
Lượt xem: 198

Các huyện Xuân Trường, Giao Thuỷ, Nam Trực và Nghĩa Hưng đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã với tỷ lệ đồng thuận cao

Đến ngày 05/01/2024, trên địa bàn tỉnh, các huyện Xuân Trường, Giao Thuỷ, Nam Trực và Nghĩa Hưng đã tổ chức xong việc lấy ý kiến cử tri về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện. Việc lấy ý cử tri về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã diễn ra rất thuận lợi,tỉ lệ cử tri đồng thuận với Chủ trương sáp nhập và tên gọi của đơn vị hành chính mới rất cao. Kết quả như sau:

Huyện Xuân Trường có tổng số cử tri có mặt tại các xã trong diện sáp nhập là 60.773 người. Số cử tri đã lấy ý kiến là 59.340 người, đạt tỷ lệ 97,64%. Số cử tri đồng ý với chủ trương sáp nhập là 58.132, đạt tỷ lệ 95,65%; số cử tri đồng ý với tên đơn vị hành chính là 56.748, đạt tỷ lệ 93,38%. Giai đoạn 2023-2025, huyện Xuân Trường tổ chức sắp xếp 09 đơn vị hành chính cấp xã để hình thành nên 03 đơn vị hành chính mới. Theo đó, sáp nhập 03 xã Xuân Bắc, Xuân Phương, Xuân Trung (dự kiến xã mới tên gọi là xã Trà Lũ); 03 xã Xuân Thuỷ, Xuân Phong, Xuân Đài (dự kiến xã mới gọi là xã Xuân Giang); 03 xã Xuân Kiên, Xuân Tiến, Xuân Hòa (dự kiến xã mới gọi là xã Xuân Phúc).

 Huyện Giao Thuỷ có tổng số cử tri có mặt tại các xã trong diện sáp nhập là 26.483 người. Số cử tri đã lấy ý kiến là 26.448 người, đạt tỷ lệ 99,87%. Số cử tri đồng ý với chủ trương sáp nhập là 26.365, đạt tỷ lệ 99,55%; số cử tri đồng ý với tên đơn vị hành chính là 26.328, đạt tỷ lệ 99,41%. Giai đoạn 2023-2025, huyện Giao Thuỷ tổ chức sắp xếp, sáp nhập xã Hoàng Sơn, xã Giao Tiến và thị trấn Ngô Đồng thành thị trấn Giao Thuỷ (tên gọi dự kiến).

Huyện Nam Trực có tổng số cử tri có mặt tại các xã trong diện sáp nhập là 17.168 người. Số cử tri đã lấy ý kiến là 17.025 người, đạt tỷ lệ 99,16%. Số cử tri đồng ý với chủ trương sáp nhập là 16.897, đạt tỷ lệ 98,42%; số cử tri đồng ý với tên đơn vị hành chính là 16.879, đạt tỷ lệ 98,31%. Giai đoạn 2023-2025, huyện Nam Trực tổ chức sắp xếp, sáp nhập xã Nam Toàn, xã Nam Mỹ và xã Nam Điền thành xã Nam Điền (tên gọi dự kiến).

Huyện Nghĩa Hưng có tỷ lệ cử tri đồng ý với chủ trương sáp nhập là 99,45%, tỷ lệ cử tri đồng ý với tên gọi của đơn vị hành chính mới là 98,02%. Trong đó nhiều xã có số phiếu đồng thuận cao như: xã Nghĩa Minh số cử tri đồng ý với chủ trương sáp nhập và tên đơn vị hành chính đạt tỷ lệ 100%; thị trấn Quỹ Nhất số cử tri đồng ý với chủ trương sáp nhập và tên đơn vị hành chính đều đạt tỷ lệ 99,95%; xã Nghĩa Thịnh số cử tri đồng ý với chủ trương sáp nhập đạt tỷ lệ 99,88%, số cử tri đồng ý với tên đơn vị hành chính đạt tỷ lệ 99,84%. Giai đoạn 2023-2025, huyện Nghĩa Hưng tổ chức sắp xếp 06 đơn vị hành chính cấp xã để hình thành nên 02 đơn vị hành chính mới. Theo đó, sáp nhập xã Nghĩa Minh, xã Nghĩa Đồng và Nghĩa Thịnh thành xã Đồng Thịnh (tên gọi dự kiến); xã Nghĩa Bình, xã Nghĩa Tân và thị trấn Quỹ Nhất thành thị trấn Quỹ Nhất (tên gọi dự kiến).

Đạt được kết quả trên, Huyện ủy, Uỷ ban nhân dân và các tổ chức chính trị - xã hội các huyện Xuân Trường, Giao Thuỷ, Nam Trực và Nghĩa Hưng đã nhận thức sâu sắc việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước gắn liền với nhiệm vụ cải cách hành chính nhằm mục tiêu tổ chức hợp lý đơn vị hành chính các cấp phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của đất nước. Từ đó, Huyện ủy, Uỷ ban nhân dân các huyện đã chủ động chỉ đạo cấp ủy các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị vào cuộc triển khai tuyên truyền quán triệt sâu rộng chủ trương của Đảng, Nhà nước về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trong huyện; ổn định tư tưởng, tạo sự ủng hộ và đồng thuận cao trong xã hội, thuận lợi cho chính quyền cơ sở, các ngành chức năng khi tổ chức triển khai thực hiện lấy ý kiến cử tri về Đề án sáp nhập.

Trong quá trình lấy ý kiến cử tri được sự lãnh đạo chỉ đạo chặt chẽ, trực tiếp của Ban chỉ đạo sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã của huyện, xã, thị trấn và sự cố gắng, có trách nhiệm, nhiệt tình của các thành viên các tổ giúp việc; tổ lấy ý kiến cử tri ở thôn (xóm), tổ dân phố. Huyện Xuân Trường, huyện Nghĩa Hưng có đặc thù là số lượng cử tri làm tại các khu công nghiệp và đi làm ăn xa rất nhiều nên việc lấy ý của cử tri cũng gặp nhiều khó khăn, phải tổ chức lấy vào buổi trưa và buổi tối. Huyện ủy, Uỷ ban nhân dân các huyện đã chỉ đạo các tổ lấy ý kiến cử tri đảm bảo đầy đủ các điều kiện phục vụ cho việc lấy ý kiến cử tri và bảo quản, quản lý tốt các phiếu đã lấy ý kiến và các phiếu hư hỏng; tổ chức kiểm phiếu theo đúng quy định, niêm phong phiếu và bàn giao phiếu cho Uỷ ban nhân dân xã quản lý; làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự và thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo theo quy định.

Trên cơ sở kết quả lấy ý kiến cử tri, các huyện Xuân Trường, Giao Thuỷ, Nam Trực, Nghĩa Hưng và các xã thực hiện sắp xếp, sáp nhập sẽ tiếp tục triển khai các bước theo đúng Kế hoạch của tỉnh về sắp xếp đơn vị  hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025./.

Phòng Xây dựng chính quyền
Tin khác
1 2 3 
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai

image advertisement
anh tin bai
image advertisement
Video Sự Kiện
  • Đề án: Mở rộng địa giới hành chính TP Nam Định, thành lập 03 phường và sắp xếp ĐVHC cấp xã thuộc TP Nam Định, huyện Mỹ Lộc và Đề án: Sắp xếp ĐVHC cấp xã tỉnh Nam Định
  • Video: Tiền thưởng các danh hiệu thi đua, khen thưởng từ 2024 tăng mạnh?
  • Lương Hưu Đang Hưởng Bị Cắt Khi Nào? Có Được Nhận Quyền Lợi Thay Thế Không?
  • Video: Cách phân loại để trả lương theo vị trí việc làm như thế nào?
  • Video: [Dự đoán] Mức lương cơ sở năm 2024 sẽ như thế nào?
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1